30 เม.ย 2555 |
วิธีเลือกผ้าไตรจีวรถวายพระ |
เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มแห่งโลกอนาคต ไม่จำเป็นต้องอยู่ในชุดแนวอวกาศอย่างที่เราคุ้นเคยกันในภาพยนตร์ไซไฟเท่านั้นแต่นำการกระบวนการ ทางเทคโนโลยี และงานวิจัยที่มีคุณภาพมาพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอจนมีคุณสมบัติแปลกใหม่ สร้างความแตกต่างไปจากเดิมก็เพียงพอแล้วที่จะ ทำให้เราสามารถสัมผัสกับนวัตกรรมแห่งอนาคตได้จริง นิยามนวัตกรรมเสื้อผ้าแห่งโลกอนาคตของ Hydro-Tech คุณวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีัสกุล Managing Director แห่งบริษัท คัฟเวอร์แนนท์ จำกัด เจ้าของแบรนด์คุณภาพอย่าง Hydro-Tech ได้ให้ความหมายเกี่ยวกับนวัตกรรมเสื้อผ้าแห่งโลกอนาคตไว้ว่า "สิ่งที่บริษัททำอยู่คือ เอาอนาคต มาสวมใส่ หรือ Ware The Future จากเดิมที่ใครๆ ทราบว่าเสื้อผ้าสมัยใหม่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดการเหงื่อ แต่ 1-2 ปี ที่ผ่านมาเราพัฒนานวัตกรรม เรื่องกันยุงจนประสบความสำเร็จในวงกว้าง นอกจากนั้นยังมีการนำไอทีเข้ามาอยู่ในเสื้อ เอาโซลาร์เซลล์มากักเก็บพลังงานที่ผิวเสื้อ พัฒนากลุ่มสิ่ง ทอที่ใช้สมุนไพร นำสารที่ช่วยทำให้เย็นมาอยู่ในเสื้อ หรือเสื้อที่ผมเรียกว่า Super Cool ซึ่งนำเอาเส้นด้ายพิเศษ ที่สามารถลดอุณหภูมิของผู้ สวมใส่ได้ 2 องศา เป็นต้น แม้ว่าวันนี้ผลิตภัณฑ์ บางประเภทยังไม่ออกสู่ตลาด แต่เราก็รอเพียงจังหวะเวลาที่เหมาะสมเท่านั้นเพราะคุณสมบัติต่างๆ ล้วนเข้าถึงความเป็ฯจริงได้ แม้กระทั่งสิ่งต่างๆ ที่ใครๆ คิดว่าเป็ฯเรื่องยาก เช่น การนำยามาอยู่ในเสื้อ เราก็สามารถวิจัยได้แล้ว ดังนั้น ทุกสิ่งที่ กล่าวมาจึงเหมือนตัวเราได้สวมใส่สิ่งที่นำมาจากอนาคต" ผลิตภัณฑ์และการบริการ ด้วยสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ยังไม่เอื้ออำนวย ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หลายอย่างของคัฟเวอร์แนนท์ จึงยังชะลอการออกสู่ตลาดไว้ก่อน ส่วนสินค้าที่ได้ รับความนิยมอยู่เดิมนั้นกลุ่มหลักยังคงเป็นเสื้อยูนิฟอร์ม และเสื้อโปโล อย่างไรก็ตาม คุณวิศัลย์ได้วางแผน เจาะกลุ่มตลาดตลาดกิ๊ฟต์และพรีเมี่ยม เพิ่มขึ้น "ในปีนี้เราอาจจะทำให้ลูกค้าจับต้องได้มากขึ้นโดยเพิ่มความหลากหลายในส่วนของกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยม เช่น ผ้าขนหนู ผ้าเย็น หมวก ผ้าห่ม ปลอกแขน ผ้าปูเตียงกันยุง กันตัวเรือด ปลอกหมอน ที่หุ้มเกียร์ ฯลฯ โดยใช้จุดเด่นที่เรามีอยู่สร้างความแข็งแกร่ง ภายในปี 2552 ที่ผ่านมา เราจึงเปิดร้านจำหน่ายสินค้าปลีกภายใต้แบรนด์ Hydro-Tech ขึ้น 2 แห่ง คือพัทยาเหนือ และคาร์ฟูร์พระราม 4 เพื่อรองรับตลาดกิ๊ฟต์" |